| | |

Bạn nên uống bao nhiêu Collagen mỗi ngày?

Collagen là một loại protein chịu trách cho sự khỏe mạnh của các khớp và độ đàn hồi của da… Khi bạn già đi, collagen hiện có trong cơ thể bị phá vỡ và quá trình sản xuất collagen giảm đi rất nhiều. Do đó, bổ sung collagen mỗi ngày là rất cần thiết và bổ ích cho sức khỏe của bạn. Và uống bao nhiêu collagen mỗi ngày, vì sao uống Collagen không có tác dụng là vấn đề rất đang được quan tâm hiện nay.

Tại sao da bạn có nếp nhăn?
Trong cơ thể, collagen chiếm đến 70% trong cấu trúc của da, giữ vai trò kết nối các mô dưới da thành một cấu trúc hoàn chỉnh. Từ đó có sức ảnh hưởng đặc biệt quan trọng trong việc duy trì độ đàn hồi, căng mịn và săn chắc của làn da.
Một khi collagen cũ bị mất đi thì collagen mới được sinh ra để thay thế, nhưng càng lớn tuổi thì lượng collagen sản sinh ra rất ít không đủ bù đắp lượng collagen mất đi.
Cụ thể bước qua độ tuổi 25 thì cơ thể mỗi năm sẽ mất đi khoảng 1-1.5% collagen khiến cho cơ thể bị lão hóa một cách nhanh chóng, trên mặt xuất hiện nhiều nếp nhăn, da cũng bắt đầu khô sần và chảy xệ đi,… Chính vì vậy, bổ sung collagen là cách để giúp chị em có thể lưu giữ nét xuân cũng như hồi phục và tìm lại sự tươi trẻ của mình.

Bạn nên lựa chọn loại collagen nào?
Collagen có thể chia thành 2 loại bao gồm: các phân tử collagen và các phân tử nhỏ collagen peptide. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về hoạt chất collagen peptide và công dụng của nó
Collagen peptide (colagen cô đặc) chính là dạng thủy phân của collagen, đây là một loại protein sợi có mặt trong lớp mô ngoại tế bào của các tế bào sống.
Khi dùng một chai collagen dạng thường có hàm lượng 10.000mg, không phải lúc nào cơ thể cũng hấp thụ được hết con số đó. Ngoài ra, nhiều người có cơ thể khó dung nạp một số chất nhất định, trong đó có collagen dạng thường.
Tuy nhiên, kích thước của collagen peptide rất nhỏ, giúp cơ thể hấp thụ được nhanh hơn và tỷ lệ hấp thu gần như tuyệt đối. Khi uống collagen peptide vào thì cơ thể hấp thu liền (không phải ngắt mạch collagen thường thành collagen mạch nhỏ nữa) nên khả năng hấp thu gần như là 100% và sau đó hướng dẫn các amino acid tác dụng vào da ngay.
Collagen thường thì cơ thể phải tiêu hóa ở dạ dày, dùng enzyme ngắt mạch nhỏ để có thể hấp thụ, quá trình này tiêu tốn nhiều thời gian hơn và không hấp thu hết nên tác dụng không nhiều. Vì vậy bổ sung collagen peptide sẽ hiệu quả hơn và an toàn hơn.
Ngoài ra một yếu tố quan trọng để lựa chọn đó là bạn nên lựa chọn collagen dạng nước.
Trên thị trường hiện nay có 3 dạng collagen dạng viên, dạng bột, dạng nước
Trong đó, collagen dạng nước được đánh giá là hiệu quả hấp thu cao nhất, khi uống vào các dưỡng chất nhanh chóng được thẩm thấu đến toàn bộ cơ thể và củng cố vào mạng lưới cấu trúc collagen của da, bổ sung vào các cơ quan của cơ thể để duy trì sự dẻo dai và linh hoạt. collagen dạng nước dễ hấp thu hơn và hàm lượng cao hơn các dạng khác. Do đó bạn nên ưu tiên hơn cho dạng này.

Vì sao bổ sung collagen mà da vẫn không đẹp?
Lượng collagen nạp vào quá thấp
Trên thực tế, nhiều chị em phụ nữ bổ sung collagen mà làn da vẫn không mấy hồng hào, trắng sáng. Nguyên nhân có thể do lượng collagen nạp vào chưa đủ để cải thiện làn da.
Liều lượng collagen peptid ( dạng cô đặc) bổ sung hàng ngày từ 3.000mg – 5.000mg mỗi ngày là đủ. Trong khi collagen thường thì bạn cần đến 10.000mg – 20.000mg mỗi ngày. Bởi khả năng hấp thụ và hàm lượng dưỡng chất trong collagen cô đặc cao hơn collagen thường rất nhiều.
Tùy thuộc vào tuổi tác và tình trạng cơ thể, cũng như sức khỏe của làn da có người cần đến 5000mg đến 10.000mg collagen peptid mỗi ngày.
Bạn nên xem xét loại collagen bạn đang dùng có hàm lượng là bao nhiêu.
Nếu làn da bạn chưa được cải thiện, có thể là do lượng collagen nạp vào chưa đủ. Bạn cần sự tư vấn của y, bác sĩ để bổ sung hiệu quả nhất.
Bổ sung collagen quá trễ
Thông thường các bạn khi thấy làn da của mình xuất hiện những nếp nhăn, tình trạng sạm da hoặc dấu hiệu lão hóa đã rõ trên da thì mới bắt đầu bổ sung collagen. Khi đó bạn cần bổ sung hàm lượng collagen càng cao giúp cơ thể bạn mau chóng phục hồi trong thời gian càng sớm hơn. Nếu bạn bổ sung collagen hàm lượng thấp thì gần như cơ thể bạn rất khó phục hồi sức khỏe làn da. Khi đó thực sự lãng phí thời gian cũng như tiền bạc của bạn

Similar Posts