|

Bạn có biết Chitosan là chất xơ để hấp thụ chất béo?

Chitosan là gì?

Chitosan là một loại polysaccharide tự nhiên, được tìm thấy trong vỏ của các loài tôm, cua, ốc và sò. Nó được sản xuất bằng cách chiết xuất chất chitin từ vỏ của những động vật này, sau đó làm sạch và xử lý hóa học để loại bỏ các tạp chất và tạo ra chitosan.

Chitosan là chất xơ đột phá. Chitosan là chất xơ có nguồn gốc từ chitin trong động vật có vỏ.

Chitosan thu hút chất béo và chuyển đổi chúng ở dạng mà cơ thể không thể hấp thụ được nữa.

Chitosan hoạt động như thế nào?

Chitosan hoạt động như một chất hấp thụ chất béo và chất có hại trong đường tiêu hóa. Khi được uống, chitosan chạm vào các chất béo và các chất có hại khác trong dạ dày và bám vào chúng để tạo thành một phức hợp không hòa tan. Phức hợp này lớn và không thể được hấp thu bởi ruột và sẽ được đưa ra khỏi cơ thể thông qua phân.

Công dụng của Chitosan

Chitosan đã được đề xuất có thể giúp giảm mỡ máu:

Chitosan được cho là có khả năng giảm mỡ máu thông qua cơ chế hấp thụ chất béo trong đường tiêu hóa, giúp ngăn chặn chúng được hấp thu vào cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chitosan có thể giảm lượng cholesterol và triglyceride trong máu, hai loại mỡ máu chính.

Chitosan làm giảm các nguy cơ mắc bệnh tim mạch:

Theo một số nghiên cứu, việc sử dụng chitosan có thể giảm lượng cholesterol LDL (một loại cholesterol có hại) và tăng lượng cholesterol HDL (một loại cholesterol có lợi) trong máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như bệnh động mạch và đột quỵ.

Chitosan kích thích sản sinh hormon tiêu hóa:

Chitosan được cho là có tác dụng kích thích sản sinh hormon tiêu hóa, đặc biệt là hormon ghrelin và motilin. Hormon ghrelin được sản xuất bởi tế bào niêm mạc dạ dày và giúp kích thích vận động dạ dày và tạo cảm giác no. Trong khi đó, motilin được sản xuất bởi các tế bào niêm mạc trong ruột và có tác dụng kích thích các cơn co thắt ruột, giúp đẩy chất thải qua hệ tiêu hóa.

Việc kích thích sản sinh các hormon tiêu hóa có thể giúp tăng cường hoạt động tiêu hóa và cải thiện sức khỏe đường ruột. Ngoài ra, chitosan còn có khả năng giảm tình trạng táo bón bằng cách hấp thụ nước và tạo ra một chất sền sệt trong đường tiêu hóa, giúp tăng cường khả năng di chuyển của chất thải trong ruột.

Similar Posts