|

Người bị mụn tránh ăn 6 món này nếu không muốn tình trạng nặng thêm càng khó xử lý

Một số món ăn có thể tác động đến quá trình bài tiết chất nhờn của da, làm tăng tình trạng mụn trên da. Chị em lưu ý không nên ăn 6 món này khi da đang bị mụn nhé!

  1. Sữa bò
    Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, sữa bò có thể làm tăng lượng đường trong máu, khiến da nổi mụn nhiều hơn và khiến tình trạng viêm khi bị mụn nặng hơn. Việc sử dụng nhiều sữa bò kích thích tụy sản xuất insulin nhiều hơn, dẫn đến tuyến bã trên da hoạt động sản xuất nhiều hơn, làm nặng tình trạng viêm da.
    Không chỉ vậy bò được nuôi trong trang trại lớn để tăng tiết sữa sẽ sử dụng thành phần kích thích sự tăng trưởng và hormone, nên uống quá nhiều sữa bò vào cơ thể khiến da lên mụn nhiều hơn. Ngoài ra, sữa bò cũng có chứa các kích thích tăng trưởng, kích thích sự phát triển quá mức của tế bào da làm bít tắc các lỗ chân lông.
  2. Thực phẩm chứa nhiều đường
    Thực phẩm chứa nhiều đường, đặc biệt là đồ ngọt công nghiệp khi ăn vào sẽ vào máu rất nhanh, làm tăng nhanh lượng đường trong máu, kích thích bài tiết insulin nên gây ra mụn.
    Khi bị mụn bạn nên hạn chế những thực phẩm như bánh ngọt, bánh quy, kẹo, socola, nước uống có ga, đồ uống nhiều đường,… Tuy nhiên cần chú ý lượng đường đã tiêu thụ trong ngày, không phải kiêng hoàn toàn nhưng không nên nạp vào cơ thể một lúc quá nhiều.
  3. Thức ăn nhanh
    Thức ăn nhanh thường chứa nhiều đường, muối, chất bảo quản, chất béo khó tiêu, ít chất xơ, ít các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Một số trường hợp có thể gây ảnh hưởng đến lượng hormone.
    Vì thế, những thức ăn này không những không giúp tình trạng mụn viêm cải thiện mà còn làm cho chúng trở nên nặng nề hơn.
  4. Đồ ăn nhiều dầu mỡ
    Các món ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, chứa nhiều chất béo bão hòa khiến cho da tiết nhiều mồ hôi và bã nhờn, gây bít tắc lỗ chân lông và làm tăng tình trạng viêm.
    Khi bị mụn nên hạn chế ăn đồ ăn chiên rán chứa nhiều dầu mỡ như gà rán, rau xào, khoai tây chiên, pizza,…
  5. Đồ cay nóng
    Đồ ăn cay nóng như ớt và các loại thức ăn có cay, các loại trái cây có tính nóng như mít, nhãn,… khiến da tiết nhiều mồ hôi hơn, dễ gây bít tắc lỗ chân lông, đồng thời khiến cho tình trạng viêm trở nên nặng nề hơn.
    Nên tránh xa các loại đồ ăn cay nóng để việc điều trị mụn nhanh chóng.
  6. Caffeine
    Sử dụng nhiều caffeine trong thời gian dài khiến cho da khô, sạm, dễ nổi mụn, dễ bị kích ứng, tình trạng viêm nặng hơn và cũng là nguyên nhân thúc đẩy lão hóa da.
    Hãy hạn chế nhất có thể các loại thực phẩm hay đồ uống chứa caffeine như cà phê, trà đặc, socola, đồ uống có cồn,… khi đang bị mụn nhé.

Similar Posts